Saturday, April 22, 2017

Cấu trúc trang web, Điều hướng nhiều chiều and nội dung trùng lặp

Cấu trúc trang web, điều hướng nhiều chiều & nội dung trùng lặp là 3 luận điểm chính được Hannah – chuyên gia tư vấn SEO đề cập tới trong nội dung bài viết của mình trên trang web Distilled. Trong bài viết của mình Hannah có đề cập đến những hư mà những seoer dân làm seo thường gặp mặt phải hoặc bỏ lỡ mà vô tình khiến việc đẩy thứ hạng bị ảnh hưởng, cô cũng đưa ra những giải pháp mà chính cô đã ứng dụng thắng lợi.
VietMoz hi vọng bài viết này sẽ củng cố kiến thức SEO đến bạn đọc, các bạn cùng khởi đầu nhé !
Chào mọi người, tôi là Hannah, và tôi là Chuyên Viên tư vấn SEO cho Distilled. Đấy là nội dung bài viết trước tiên của tôi Ở trang web này, tôi hi vẳng rằng nó sẽ có ích đối với Cả nhà.
bất kỳ bao giờ tôi bắt đầu dự án mới với người tiêu dùng, họ thường rất hứng khởi lúc nghe về cách mà tôi Rất có thể mang lại cho họ những mối liên minh hoàn hảo với quý khách hàng ra sao. Họ cũng khá quan tâm về việc đòi hỏi tôi tạo ra những nội dung ăn nhập, cũng tương tự mang lại nhiều thành tựu. Nhưng bi quan thay, chẳng ai trong số họ có vẻ chăm lo hay mê say, hứng thú Khi nghe về cấu trúc trang web. Và một cộng đồng Trong số đó còn không nhận thức được sức ảnh hưởng của yếu tố này.
thú thật thì tôi cũng là 1 trong số họ trong quá trình trước đây. Hồ hết những trang web tôi thao tác trước đây thuộc nghành bảo hiểm. Và thông thường mà nói thì những loại website như thế này sẽ không chạm mặt vấn đề về trùng lặp nội dung. Cũng giống như vậy, tôi cũng chưa bao giờ gặp mặt luận điểm với việc lập chỉ mục. Tôi tự hỏi phiên bản thân mình về các gì đang diễn ra mà khiến những seoer không chấm dứt thở than về Duplicate content.
Nhưng sau đó… tôi lập tức thức tỉnh.
Tôi sẽ không nêu tên trong bài viết này nhưng tôi có một vị quý khách hàng là một cổ đông trong dự án xây cất một website thương mại điện tử. Tôi nhận ra phần kĩ thuật của dự án có chút hối hả, nhưng đáng đáng ra Lúc ai đó xây cất một trang web thương mại điện tử, họ sẽ bị ràng buộc do một số lưu ý đến khá căng thẳng về luận điểm cấu trúc trang web chứ?
mặc dù, điều đáng bi thương là các giải pháp về mặt cấu trúc đã làm tôi khá choáng váng. Họ sẽ có quá nhiều Duplicate content hoặc họ sẽ không có bất kì Duplicate content nào – & điều đó trong phiên bản dự thảo dự án vẫn chưa rõ ràng. Họ sẽ có Xu thế cạnh tranh với việc lập chỉ mục. Thỉnh thoảng có một số hỏng Quý Khách Có thể nhắm mắt cho qua bởi điều đó không gây tổn hại quá nhiều đến kết quả chung cuộc. Và việc không xác định cấu trúc rõ ràng ngay từ đầu đã khiến dự án của họ gặp gỡ thất bại ngay từ đầu.
Dự án bị thất bại ngay trước lúc thực hiện
Có không ít vấn đề khiến tôi đau đầu, buồn phiền và mỏi mệt. Tiếp nối, tôi tĩnh tâm lại.
Đi kèm là 1 danh sách những vấn đề tôi phải đối mặt và chế độ tôi nên giải quyết chúng, cùng với các định nghĩa & giải thích hợp lý tôi thấy cần phải mang tới cho họ Khi nỗ lực thay thế những sai lạc này. Hi vọng là nó sẽ giúp ích cho bạn trong thời gian ranking thứ hạng từ khóa.
thách thức – không ai quan tâm ngoại trừ tôi
Tôi đối mặt với không ít lời phản đối lúc đang cố gắng sửa chữa thay thế những luận điểm này. Không ai thực sự hiểu hay âu yếm chăm bẵm đến cục diện chính. Có không ít bàn tán diễn ra bao quanh tầm quan trọng của Trải Nghiệm người tiêu dùng cũng như Dùng thử thương hiệu – nhưng còn SEO thì sao? Không ai quan tâm nhiều tới nó cả. CMS đang được dùng nhằm mục đích tùy chỉnh các yếu tố "thân thiện với SEO" và Trong khi còn có cả sơ đồ trang web, thành thử, nếu xét về cục diện chung thì mọi thứ vẫn ổn nhờ vào SEO.
Quá trình nhận thức
Theo gắn bó của tôi, nếu quý khách hàng muốn tạo điều kiện đổi thay, bạn cần phải chuẩn bị cho việc bán đi ý tưởng của mình. Nhưng luận điểm đầu tiên đó chính là giúp mọi người hiểu về vấn đề đang diễn ra trong hiện tại, và như vậy, giáo dục luôn nhập vai trò cốt lõi. Vậy, Lý Do không ai trong số các bạn lưu ý đến cấu trúc website?
tiếp sau đây là những gì tôi đã bắt tay vào thực hiện…
Cấu trúc website
Cấu trúc website (hay nói cách không giống đó chính là chế độ thông tin đc công ty trên một trang web) vào vai trò quan trọng xét từ quan điểm tìm kiếm theo hai cách phổ cập sau:
Nó cho phép dụng cụ search lập chỉ mục toàn bộ những trang trên web
Nó cung ứng những trang đích cần seo phù hợp cho tất cả những Keyword (hoặc cụm từ tìm kiếm) quý khách mong muốn xếp hạng.
Nếu không có sự góp mặt của cấu trúc website, trang web Bạn sẽ không đc lập chỉ mục đúng cách, và nếu trang web không đc lập chỉ mục, thì rõ ràng rằng Quý Khách đừng mong mình sở hữu bất kì thứ hạng nào trong kết quả phương tiện tìm kiếm. Cũng tương tự vậy, nếu không có bất kì trang nào ăn nhập được xếp hạng đối với những cụm Keywords tiêu biểu đã đc Quý Khách chọn, thì một lần nữa, Quý Khách sẽ phải cạnh tranh để xếp hạng cho những từ khóa này.
Cấu trúc webiste thân mật với cả spider & người tiêu dùng
chúng tôi cũng search dưới góc độ SEO nhằm đảm bảo mình không tạo ra bất kì nội dung trùng lặp nào (tức là cùng một nội dung nhưng sinh tồn trong nhiều url không giống nhau) – vì rốt cuộc điều đó sẽ dẫn đến những luận điểm về xếp hạng Lúc website bởi vì Quý Khách chiếm hữu có không ít trang cùng cạnh tranh trong một truy vấn tìm kiếm.
rốt cuộc, bởi vì các hòa hợp đc coi là sức mạnh, nên Khi đề cập tới SEO, quý khách có lẽ rằng cũng sẽ đang muốn đảm bảo rằng mình sở hữu các internal link trên trang nhằm tối đa hóa sức mạnh của những trang cần thiết nhất (nói thẳng ra đó là những trang chúng ta muốn xếp hạng nhất). Hẳn nhiên, các câu kết ngoài cũng sẽ đóng vai trò vô cùng cần thiết Ở đây, nhưng hãy đảm bảo rằng chúng ta vượt qua đc cửa quan của internal link trước đã.
và một trong những nhân tố không thể không nhắc đến đó chính là sơ đồ trang web. Đa số chúng ta tin rằng, sitemap chính là liều thuốc chữa bách bệnh, nếu nó bao gồm tất cả những trang họ muốn lập chỉ mục. sơ đồ trang web cứng cáp rất có ích, nhưng nó Chưa hẳn là liều thuốc như mọi người vẫn nghĩ và tôi cứng cáp sẽ không khuyên bất kì ai nên lòng tin vào sitemap nhằm giúp content đc lập chỉ mục.
quan trọng hơn hết đó chính là ngay cả lúc sơ đồ trang web được cung cấp với chỉ số hóa lập chỉ mục, chúng vẫn là vấn đề tương tác đến việc cung cấp các trang đích cần seo ăn nhập cho toàn bộ các Keywords họ muốn xếp hạng.
Bài học kinh nghiệm
Nếu các công cụ tìm kiếm không thể lập chỉ mục nội dung của bạn, thì điều ấy đồng nghĩa với việc Quý khách hàng không được xếp hạng.
Nếu Bạn không có từng trang riêng cho từng Keywords (hoặc chí ít đó chính là tập trung các nhóm từ khóa phụ – Bạn dĩ nhiên Có thể nhắm mục tiêu nhiều Keywords hơn trong một trang), một lần nữa bạn cần phải cạnh tranh cho thứ hạng của mình.
Không thứ hạng, nghĩa là không lượng truy cập. Không lượng truy cập tức là không lợi nhuận.
sơ đồ trang web chẳng thể thay thế mọi thứ.
Cho nên, các quan điểm trên cũng đã đưa ra được lí vì Nguyên Nhân điều ấy lại nhập vai trò cần thiết đến vậy. Đã đến Lúc tìm ra những chiến thuật – Faceted Navigation!
Faceted Navigation (Điều hướng nhiều chiều)
Một điều hướng cho phép người sử dụng chọn và vứt bỏ nhiều khía cạnh khác nhau nhằm tìm kiếm hoặc chọn lựa những gì mình đang tìm kiếm. như thế, nó sẽ cho phép khách truy vấn sử dụng nhiều cơ chế điều hướng để tiếp cận mục tiêu, mong muốn chung cục của họ.
quý khách hàng sẽ hiểu về khái niệm trên thuận tiện hơn sau Khi trông vào ví dụ:
Hãy mường tưởng Bạn đang đi bán buôn, & bạn dạng thân đang tìm kiếm một chiếc áo phông. Quý khách sẽ muốn tìm kiếm kích thước chiếc áo (tức là những cái phù hợp với kích cỡ bạn), hoặc Color, nhà xây cất, giá trị tiền, v.v… Sẽ thật sự hữu dụng nếu website Quý Khách đang online & sắm sửa đó cho phép quý khách thu hẹp nhu yếu search của mình bằng cách sử dụng một số, hoặc toàn bộ những góc cạnh. Nhìn sẽ giống như vậy này:
ví dụ về điều hướng nhiều chiều
lúc này, đứng từ ý kiến người tiêu dùng, quý khách hàng sẽ cho rằng website thật biết chiều lòng khách. Hình như, sự linh hoạt của loại cấu trúc này sẽ giúp quý khách hàng giải quyết những vấn đề về "mỗi trang mỗi Keyword hoặc tụ hội các Keyword phụ Quý Khách muốn nhắm mục tiêu". Đọc thì có vẻ dễ dàng, nhưng Lúc ứng dụng vào thực tiễn, mọi chuyện không đơn giản như quý khách hàng nghĩ. Sau đây là một số luận điểm tôi đã chạm chán phải, & cả cách thức tôi giải quyết chúng.
quý khách cần tới bao nhiêu khía cạnh để giúp mọi thứ được lập chỉ mục?
Lí tưởng mà nói thì khía cạnh sâu nhất của doanh nghiệp nên chứa không quá 100 sản phẩm. Điều này sẽ giúp Quý khách hàng không ít trong việc lập chỉ mục chúng. Lúc hồ hết các seoer đều thoải mái cho rằng các công cụ tìm kiếm sẽ tích lũy thông tin trong 100 liên hiệp từ bất kì trang web nào, tôi lại thích gắn bó với 100 liên hiệp sản phẩm bởi hồ hết các website sẽ có số lượng cấu kết điều hướng trên mỗi trang trong bất kì trường hợp nào. Gắn bó với tối đa 100 liên kết sản phẩm sẽ giúp Bạn giữ được tổng số liên minh trên bất kì trang nào với chừng độ hợp lý.
Từ "sâu nhất" tôi đề cập Ở trên tức thị mức độ folder Bạn quyết định đào sâu. Hãy dính với thí dụ về hannahstshirts.com trong ví dụ trên – và Quý Khách sẽ có khả năng đưa ra quyết định về các khía cạnh, chẳng hạn như:
phụ nữ
Loại áo thun
Nhà thi công
Những điều hướng và Bộ lọc
Sẽ có thêm các tùy chọn tìm kiếm, chọn lựa quý khách hàng muốn cung cấp cho khách truy cập website của mình mà không hề chăm chú, chăm sóc đến góc độ tìm kiếm. Ví dụ, khách truy cập sẽ thấy nó có ích lúc họ có năng lực search những sản phẩm cân xứng với kích cỡ của mình, nhưng Quý Khách Có thể quyết định rằng mình không hề lo lắng đặc biệt về việc lập chỉ mục trang của những dụng cụ tìm kiếm. Đó chính là Khi bộ lọc sinh ra. Quý khách hàng Rất có thể thực hiện các bộ lọc này bằng cách sử dụng JavaScript hoặc no-indexed nhằm ngăn việc lập chỉ mục những trang này.
Bộ lọc được dùng trong website thương mại điện tử

Quý Khách có cần phải tạo ra các trang cho phép bản thân xếp hạng những Keyword quan trọng với mình hay không?
thực ra thì vấn đề thứ ba này thực sự có tương tác đến 2 luận điểm trước đó. Hãy sử dụng lại ví dụ trên – nếu các góc cạnh của doanh nghiệp là thiếu nữ, Loại áo thun và Nhà xây đắp, nhưng Quý khách hàng lại có mong muốn cháy bỏng về việc xếp hạng thuật ngữ "Áo thun White cho phụ nữ" – thì đó quả là một tin ảm đạm cho doanh nghiệp. Bởi màu sắc vào vai trò là bộ lọc chứ không hẳn khía cạnh, nên Bạn không thể tạo ra trang được lập chỉ mục với cụm từ đây đc. Nếu quý khách hàng muốn xếp hạng các loại Keyword này, bạn phải tạo ra Màu sắc với vai trò là một góc cạnh, chứ Chưa hẳn là bộ lọc.
tấn công số trang
Tại cấp cao nhất, ví dụ "Phụ nữ" Quý Khách sẽ nhận về một số lượng trang kết quả. Nhưng Bạn thật sự không muốn những trang này được lập chỉ mục. Từ trang 2 trở đi chính là tập trung các kết quả không tuyệt vời cho người tiêu dùng, cộng với việc Bạn hẳn nhiên sẽ phải cạnh tranh cùng một Keywords với nhiều trang được lập chỉ mục không giống trong kết quả trả về. Vì vậy, hãy dùng JavaScript hoặc Ajax để giúp quý khách hàng đc hiển thị từ trang 2 trở về trước.
Phân loại
cũng giống như thế, quý khách hàng Rất có thể sẽ quyết định cung ứng nhiều tùy chọn về phân loại – chẳng hạn như phân loại theo giá, phân loại theo tỷ lệ đánh giá, v.v… Đây được coi là Dùng thử hoàn hảo đối với người tiêu dùng, nhưng rất có nhiều khả năng hiện ra nội dung trùng lặp. quý khách sẽ không muốn có rất nhiều bạn dạng đc phân loại không giống nhau trong cùng một trang sẽ đc lập chỉ mục cá biệt, bởi thế, hãy sử dụng JaveScript hoặc Ajax.
nội dung trùng lặp

Chúng ta đã xử lý những tùy chọn về đánh số trang & phân loại, nhưng các bạn vẫn chạm chán luận điểm với việc Duplicate content. Vậy lí vì là Tại sao?
bởi vì người sử dụng có quá nhiều tùy chọn điều hướng, nên nếu không chú ý, Quý khách hàng sẽ có các đường dẫn trùng lặp cho cùng một loại nội dung. Hãy mường tưởng xem có bao nhiêu phép thiến này xảy ra Khi Bạn trực tuyến trên trang. Bạn cần phải nặng tay rằng dù khách truy vấn tiếp cận trang cụ thể trên trang web mình bằng cách nào đi chăng nữa cũng không cần thiết, điều quan trọng chính là chỉ có một url đc lập chỉ mục.
Tôi hi vẳng là hiện tại đây, Quý khách hàng sẽ thiết lập việc kiến tạo, thiết lập của mình trở thành hoàn hảo hơn, hoặc sử dụng CMS để thực hiện điều đó. Nếu không ư? Nếu không, quý khách sẽ phải 301 toàn bộ các biến thể quay ngược về url đã được lập chỉ mục đó.
Vâng, chúng ta gần chấm dứt rồi, tôi hứa. Nếu Quý khách hàng tiếp nối theo dõi bài viết tới thời khắc này, quý khách hàng quả tình xứng đáng đc phần thưởng đáng giá trị.
nội dung vẫn là vua
Hãy hình dung mình gần tiếp cận đc đích tới. Quý khách hàng sắp đoạt được đc điều hướng theo góc cạnh. Quý Khách có toàn bộ những trang đc Nhắm đúng Keyword mình cần. Quý khách hàng đã tấn công bại được Duplicate content. Quý khách hàng được hiện ra để chinh phục & giành thắng lợi.
nội dung vẫn là vua
Đừng ngã Tại bước rút cuộc. Mặc dù Bạn có những dự kiến tốt thế nào chăng nữa, quý khách hàng vẫn có một trang web với quá nhiều trang tương tự nhau. Danh sách thành phầm sẵn có đang sống sót trên không ít trang khác nhau. Xúc cảm đó có vẻ không sung sướng gì. Bạn nên tạo ra content độc quyền cho mỗi loại trang này, và nếu Quý Khách xem chúng càng cần thiết, content đó cần phải hoàn hảo hơn. & cho nên bạn phải học cách phát triển content của website sao cho lạ mắt, có ích với người dùng & đạt những tiêu chuẩn Onpag trong SEO.
Bài học kinh nghiệm
dùng càng nhiều góc cạnh Bạn cần nhằm đảm bảo trang góc cạnh sâu nhất của mình chứa 100 sản phẩm và & ít hơn nhằm đảm bảo mình có toàn bộ những website cần thiết để Khoanh vùng chính xác từ khóa mình muốn xếp hạng.
các tùy chọn đánh số trang & phân loại Rất có thể là nguyên nhân tạo ra nội dung trùng lặp – dùng JavaScript hoặc Ajax để tránh bận rộn phải sai lầm.
Dù khách truy vấn tiếp cận trang cụ thể trên website mình bằng cách nào đi chăng nữa cũng không cần thiết, điều cần thiết chính là chỉ có một đường dẫn đc lập chỉ mục.
Tạo nội dung rất dị cho mỗi trang – trang càng cần thiết, nội dung sẽ càng hoàn hảo.

0 comments:

Post a Comment